Lợi ích của massage cho trẻ sơ sinh

Massage cho trẻ sơ sinh có lợi ích gì? bọc răng sứ veneer ở đâu tốt ? Một trong những trải nghiệm quan trọng nhất đối với sự phát triển...


Massage cho trẻ sơ sinh có lợi ích gì? bọc răng sứ veneer ở đâu tốt? Một trong những trải nghiệm quan trọng nhất đối với sự phát triển hạnh phúc của bé chính là sự tiếp xúc tràn đầy tình yêu thương của bạn. Nghiên cứu cho biết việc cha mẹ hoặc người chăm sóc thân quen thường xuyên chạm và massage đóng một vai trò trọng yếu trong sự phát triển, giao tiếp và học hỏi của trẻ nhỏ.



Lợi ích của massage cho trẻ sơ sinh
Lợi ích của massage cho trẻ sơ sinh

Lợi ích của massage cho trẻ sơ sinh


Massage giúp bé có tinh thần thư giãn, bớt quấy khóc và phát triển cơ thể tốt hơn. Bên cạnh đó, còn giúp bé cải thiện được chứng trầm cảm và căng thẳng ở người mẹ.

Khi bé được mẹ massage ở các bộ phận sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu lưu thông dễ dàng hơn, ngủ sâu hơn, cải thiện tốt các chức năng của cơ thể và rất có lợi đối với những em bé sinh non. Hơn nữa, massage còn giúp cho xương phát triển và phương pháp này được nhiều trung tâm xem như một dịch vụ chăm sóc cho bé.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, massage có khả năng sản sinh hormone melatonin đây là loại hormone giảm đau tự nhiên và nội tiết tố insulin rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Những trẻ thiếu tháng khi được massage trị liệu sẽ rút ngắn thời gian nằm viện, dễ tăng cân và não bộ phát triển tốt hơn những trẻ không được massage từ khoảng 21% đến 47%.

Nhưng lưu ý rằng, phương pháp này chỉ thực hiện được ở một số bé mà thôi. Vì thế nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện để bảo vệ bé và mẹ khỏe mạnh.


Cách massage cho trẻ sơ sinh


Đối với các bé thường hay quấy khóc thì massage có thể cải thiện tốt tình trạng này. Các mẹ không nên thực hiện massage trước hoặc sau bữa ăn của bé hay những lúc bé ngủ trưa. Đặt trẻ lên một tấm khăn mềm mịn và một hộp dầu chuyên dành massage cho bé.


Massage chân


Nên bắt đầu từ chân của bé vì đây là phần ít nhạy cảm nhất trong các bộ phận của cơ thể. Cho một ít dầu ra lòng bàn tay rồi dùng một tay xoa nhẹ xung quanh đùi bé và vuốt xuôi xuống, trong khi tay còn lại nắn bóp nhẹ nhàng. Sau đó mẹ đổi chân thực hiện và lặp lại động tác trên.


Massage bàn chân


Massage cho trẻ sơ sinh ở bàn chân được thực hiện như sau. Mẹ cầm một bàn chân của bé lên và xoay nhẹ nhàng qua trái qua phải vài lần rồi vuốt dọc từ mắt cá chân xuống hết các ngón chân, sau đó tiếp tục đổi chân là lặp lại.


Massage tay cho trẻ


Cho dầu vào bàn tay rồi nhấc nhẹ một cánh tay của bé rồi vuốt dọc từ chiều dài phần nách xuống cổ tay bé. Tiếp đến mẹ nắm lấy cổ tay và xoay vòng quanh, thực hiện như vậy với bên còn lại.


Massage bàn tay


Đặt lật ngửa bàn tay của trẻ và dùng ngón cái day nhẹ vào lòng bàn tay. Nắn bóp và kéo nhẹ nhàng các ngón tay để làm tăng sự tuần hoàn máu.


Massage ngực


Dùng 2 bàn tay đặt ở giữa vị trí ngực của trẻ, nhẹ nhàng mở bàn tay và vuốt nhẹ ra ngoài. Sau đó đặt bàn tay trên đầu ngực và vuốt nhẹ từ trên ngực xuống đùi bé. Thực hiện động tác này nhiều lần có tác dụng giúp bé có nhịp thở đều đặn và tim mạch hoạt động tốt hơn.


Massage lưng


Cho trẻ nằm sấp rồi mẹ nhẹ nhàng vuốt dọc sống lưng từ đầu đốt sống cổ xuống mông. Vuốt từ giữa sống lưng ra hai bên hông và xoa nắn hết toàn bộ lưng.

Trên đây là một số cách massage cho trẻ sơ sinh mà các mẹ nên biết. Khi thực hiện massage cho bé, các mẹ nên lưu ý thực hiện nhẹ tay vì hệ xương và các bộ phận cơ thể của bé còn rất non nớt. Không đeo trang sức và nên cắt móng tay trước khi tiến hành massage. Khi trẻ khó chịu và quấy khóc thì đừng cố ép bắt trẻ massage mà nên dỗ dành trẻ.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Chỉnh nha Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
TRỒNG RĂNG SỨ CỐ ĐỊNH: Lợi ích của massage cho trẻ sơ sinh
Lợi ích của massage cho trẻ sơ sinh
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhhOwrMugAmyupZcyK7sIPvFL24ZOiGmZCRxNioY5iEbuzEcDfIjtw6VBkzv84c2ZxerXYP2x6B08GNCclZaGgCLzqJ5HpMuGdBPABDnmvOaehYQ9VUlsQtubOeq7kRsRbUnEzex9oS9gc/s320/3522-1300614-Comfort-Pure-IBC-Page_Baby_Massage.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhhOwrMugAmyupZcyK7sIPvFL24ZOiGmZCRxNioY5iEbuzEcDfIjtw6VBkzv84c2ZxerXYP2x6B08GNCclZaGgCLzqJ5HpMuGdBPABDnmvOaehYQ9VUlsQtubOeq7kRsRbUnEzex9oS9gc/s72-c/3522-1300614-Comfort-Pure-IBC-Page_Baby_Massage.jpg
TRỒNG RĂNG SỨ CỐ ĐỊNH
https://trongrangsucodinh.blogspot.com/2018/12/loi-ich-cua-massage-cho-tre-so-sinh.html
https://trongrangsucodinh.blogspot.com/
https://trongrangsucodinh.blogspot.com/
https://trongrangsucodinh.blogspot.com/2018/12/loi-ich-cua-massage-cho-tre-so-sinh.html
true
1070548035778093162
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép