Điểm danh các loại thức ăn cho người mới nhổ răng

Thức ăn cho người mới nhổ răng sẽ giúp vết thương nhanh lành và không bị nhiễm trùng. Nhổ răng tuy là một tiểu phẫu đơn giản, nhưng vì nó ...

Thức ăn cho người mới nhổ răng sẽ giúp vết thương nhanh lành và không bị nhiễm trùng. Nhổ răng tuy là một tiểu phẫu đơn giản, nhưng vì nó để lại vết thương trên nướu, nên để tránh những vấn đề ngoài ý muốn hãy có chế độ ăn uống thích hợp.
Điểm danh các loại thức ăn cho người mới nhổ răng-1

Thức ăn cho người mới nhổ răng

- Cháo, súp: Sau khi nhổ răng, ăn cháo hoặc súp mềm sẽ giúp hạn chế đau nhức https://cutt.ly/UwQBPitV vết thương cho bạn hiệu quả, vì không cần phải hoạt động cơ hàm.

- Các loại hoa quả giàu vitamin như đu đủ, cà rốt, dâu tây…, vì vitamin có tác dụng hỗ trợ lành thương nhanh hơn.

- Uống các loại sữa, đặc biệt là sữa đậu nành, bởi các hoạt chất có trong sữa đậu nành rất tốt cho quá trình hồi phục.

- Sữa chua cũng là một loại thực phẩm không thể bỏ qua, vì Acid Dobacillus trong sữa chua có khả năng chống nhiễm khuẩn hiệu quả.

- Có thể ăn thịt heo và thịt bò nhưng tốt nhất nên băm nhỏ ra để hạn chế phải vận động cơ hàm.

Điểm danh các loại thức ăn cho người mới nhổ răng-2
Tránh đồ uống có gas, thực phẩm chứa axit

>>>Xem thêm: quy trinh boc rang su

Nhổ răng xong không nên ăn gì?

Bên cạnh thức ăn cho người mới nhổ răng, để vết thương không viêm nhiễm, đau nhức kéo dài, bạn nên tránh:

- Không sử dụng nước có gas, thức uống có tính kích thích như rượu bia, cà phê,…Không hút thuốc lá vì khói thuốc có thể làm vết thương lở loét, lâu lành hơn.

- Hạn chế ăn những loại quả giàu axit như chanh, cam, bưởi,…

- Tránh những loại thức ăn có nhiều mảnh vụn và có độ bám dính cao như bánh tráng, bánh quy…vì nó dễ bị rơi vài miệng vết thương khiến vết thương viêm nhiễm.

Điểm danh các loại thức ăn cho người mới nhổ răng-3
Ăn uống lành mạnh 
Cách chăm sóc răng sau khi nhổ

Sau khi nhổ răng bạn cũng cần chăm sóc tốt cho răng miệng của mình, nhằm tránh những vấn đề không mong muốn xảy ra. Tốt nhất bạn hãy lưu ý đến những vấn đề sau:

- Không tác động mạnh đến vết thương bằng tay hay bất kì vật gì trong 24 giờ đầu sau khi nhổ răng để tránh làm ảnh hưởng đến nướu.

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sử dụng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng, đánh răng nhẹ nhàng 2-3 lần/ ngày nhưng hãy tránh vùng vừa nhổ răng.

- Những ngày đầu tiên không ăn thức ăn có nhiệt độ thất thường vì nó sẽ làm chậm quá trình đông máu, kéo dài quá trình hồi phục.

- Không vận động hay làm việc quá sức khi vừa nhổ răng.

Nhổ răng là một kỹ thuật không khó, nhưng để tránh tình trạng nhiễm trùng hay ảnh hưởng đến các dây thần kinh phía chân răng bạn nên chọn nha khoa uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm thực hiện. Vớ những tư vấn về thức ăn cho người mới nhổ răng ở trên, hy vọng bạn sẽ áp dụng đúng cách.

Ngavvt
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Chỉnh nha Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
TRỒNG RĂNG SỨ CỐ ĐỊNH: Điểm danh các loại thức ăn cho người mới nhổ răng
Điểm danh các loại thức ăn cho người mới nhổ răng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiKn_3551vzZdllujoUXvlOmQfsunKwrTDP6JY1M5wQfzdXmjYonFPvloTfbM6Xv8UxmpUdXvpRBVK9JO7SmJvPNJIFjA4_imQF5ov9EapnW5z9m0MWZAU3JemxNWfOXtPxxApCUMMLjus0/s400/thuc-an-cho-nguoi-moi-nho-rang-1.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiKn_3551vzZdllujoUXvlOmQfsunKwrTDP6JY1M5wQfzdXmjYonFPvloTfbM6Xv8UxmpUdXvpRBVK9JO7SmJvPNJIFjA4_imQF5ov9EapnW5z9m0MWZAU3JemxNWfOXtPxxApCUMMLjus0/s72-c/thuc-an-cho-nguoi-moi-nho-rang-1.png
TRỒNG RĂNG SỨ CỐ ĐỊNH
https://trongrangsucodinh.blogspot.com/2018/10/thuc-an-cho-nguoi-moi-nho-rang.html
https://trongrangsucodinh.blogspot.com/
https://trongrangsucodinh.blogspot.com/
https://trongrangsucodinh.blogspot.com/2018/10/thuc-an-cho-nguoi-moi-nho-rang.html
true
1070548035778093162
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép